Wrth i'r paratoadau ar gyfer y gaeaf barhau, bu lori raeanu sydd wedi’u baentio’n arbennig o’r enw ‘Goldie’ i ymweld â gyrwyr lorïau raeanu yng Ngheredigion ar 2 Hydref i nodi 50 mlynedd ECON Engineering, gwneuthurwr lorïau raeanu fwyaf y DU.

Mae ‘Goldie’ yn treulio'r Hydref yn ymweld ag awdurdodau lleol ledled y DU wrth iddynt baratoi ar gyfer y gaeaf sydd i ddod.

Mae Cyngor Sir Ceredigion yn paratoi ar gyfer y gaeaf drwy'r flwyddyn. Mae’r gwaith o ailgyflenwi halen yn cychwyn ar ddechrau mis Mehefin i sicrhau bod lefelau stoc yn codi tua 10, 000 tunnell erbyn i'r gaeaf ddechrau. Dyma faint o halen sy'n rhoi'r gwydnwch sydd ei angen ar Geredigion pe na bai'n gallu sicrhau cyflenwadau ychwanegol o halen yn ystod tymor y gaeaf mewn modd amserol.

Gweithredir fflyd gwasanaeth y gaeaf gan 51 o yrwyr gyrrydd cymwys ac fe'u cynhelir gan 9 mecaneg sydd i gyd yn gweithio ar sail rota dros gyfnod y gaeaf. Mae 10 llwybr graeanu sylfaenol yn cwmpasu 437km o ffyrdd Ceredigion, gan gynnwys y rhwydwaith cefnffyrdd.

Un o dasgau cyntaf tîm y gwasanaeth gaeaf yw sicrhau bod dros 400 o finiau graean ar draws y sir - sydd ar gael i'r modurwr eu defnyddio - yn cael eu llenwi a bod biniau sydd wedi'u difrodi yn cael eu newid. Yn dibynnu ar ddifrifoldeb y gaeaf ac argaeledd adnoddau, efallai y bydd angen ailgyflenwi’r biniau hyn eto yn ystod y tymor.

Y Cynghorydd Dafydd Edwards yw’r aelod Cabinet â chyfrifoldeb dros Briffyrdd a Gwasanaethau Amgylcheddol ynghyd â Thai. Dywedodd: "Er bod yr Hydref newydd ddechrau, mae ein staff wedi bod yn paratoi ar gyfer y gaeaf ers misoedd lawer ac erbyn hyn maen nhw'n cymryd y cam nesaf i sicrhau bod ein fflyd gaeaf yn barod ar gyfer unrhyw achos o rewllyd. Mae'r hyfforddiant yn cael ei gwblhau ac mae gwiriadau cynnal a chadw yn cael eu cynnal ar y peiriannau graeanu. Mae ein fflyd yn cynnwys 10 o lorïau raeanu rheng flaen, 5 wedi'u lleoli ym mhob un o‘r depos yn y Gogledd (Glanyrafon) a’r De (Penrhos) a 7 wrth gefn.

"Mae'r penderfyniad ynghylch a yw'r peiriannau yn cael eu defnyddio yn dibynnu ar ba wybodaeth a geir gan MetDesk, ein darparwr rhagolwg tywydd. Bob dydd yn ystod mis Hydref hyd at ddiwedd mis Ebrill, mae’r cyngor yn derbyn tri rhagolygon y dydd. Dadansoddir y wybodaeth hon gan grŵp o swyddogion ar ddyletswydd brofiadol, sydd ar ddyletswydd 24 awr y dydd, i benderfynu a oes angen cynnal a rhedeg graeanu ai peidio.

Mae cael ‘Goldie’ yma wedi bod yn atgof amserol bod y gaeaf ar y ffordd ac mae'r cyngor yn gwneud popeth o fewn ei allu i leihau amharu ar deithio dros y gaeaf. Os ydych yn fodurwr, mae hefyd yn bryd i chi fod yn ymwybodol o sut y dylech baratoi ar gyfer y gaeaf hefyd – yn y ffordd yr ydych yn gyrru yn ystod amodau rhewllyd.”

Dywedodd Andrew Lupton, Cyfarwyddwr Gwerthu ECON Engineering, "Mae ECON Engineering wedi gweithio gyda Cheredigion ers blynyddoedd bellach ac rydyn ni wrth ein boddau bod Goldie wedi gallu gwneud ymddangosiad gwadd wrth i'r paratoadau ar gyfer y gaeaf barhau. Mae Ceredigion bob amser wedi rhannu cred ECON yn y rôl bwysig y gall technoleg ac arloesedd ei chwarae i gadw ffyrdd y gaeaf yn ddiogel ac mae'r cyngor wedi bod yn ofalus iawn i nodi bod eu cerbydau eu hunain wedi’u ffitio â’r dechnoleg ddiweddaraf. Rydym wedi gosod fflyd y peiriannau graeanu â thechnoleg fodern gan gynnwys cymhorthion mordwyo, i sicrhau bod llwybrau graeanu yn cael eu trin yn gywir ar draws y rhanbarth, gan wneud y gorau o ymdrechion diogelu ffyrdd a lleihau effaith halen ar amgylchedd Ceredigion.”

Am fwy o wybodaeth am briffyrdd yn ystod y gaeaf a chyngor ar yrru yn y gaeaf ewch i

https://www.ceredigion.gov.uk/preswyliwr/teithio-ffyrdd-a-pharcio/y-priffyrdd-dros-y-gaeaf/

 

09/10/2019